Diễn đàn lớp HH07B - Khoa hàng hải - ĐH GTVT TPHCM
Bạn có muốn phản ứng với tin nhắn này? Vui lòng đăng ký diễn đàn trong một vài cú nhấp chuột hoặc đăng nhập để tiếp tục.

Crude Oil Washing

Go down

Crude Oil Washing Empty Crude Oil Washing

Bài gửi by admin Thu Mar 10, 2011 12:08 am

Crude oil washing (COW) is a system whereby oil tanks on a tanker are cleaned out between voyages not with water, but with crude oil - the cargo itself. The solvent action of the crude oil makes the cleaning process far more effective than when water is used. (There is usually a final water rinse but the amount of water involved is very low.) The system helps prevent pollution of the seas from operational measures.
Rửa bằng dầu thô là một hệ thống được dung để rửa các két trên tàu dầu dung dầu thô chứ không dùng nước. tác dụng hòa tan của dầu thô làm cho quá trình rửa sẽ hiệu quả hơn là dùng nước. hệ thống này giúp phòng ngừa ô nhiểm biển do các hoạt động hàng ngày của tàu.

COW is mandatory on new tankers under the International Convention for the Prevention of Pollution by Ships (MARPOL).
Hệ thống rửa hầm hàng bằng dầu thô được quy định bắt buộc bởi công ước MARPOL trên các tàu dầu.
The problem – pollution from oil cleaning operations
Tankers carry their cargo in a number of tanks or compartments within the hull of the ship. Before the introduction of segregated ballast tanks, tanks were cleaned after the oil was discharged and about one third of them filled with seawater so that the ship's propeller is properly immersed and it has correct handling and sea keeping characteristics. This process is known as ballasting.

Các tàu dầu chở hàng trong các két hoặc các khoang bên trong than tàu. Trước khi có các két ballast, các két dầu được rửa sau khi dầu được bơm lên và 1/3 số két lại được bơm nước biển vào để làm cho chân vịt được ngập nước và tính năng điều động của tàu tốt hơn. Quy trình đó gọi là ballasting

In the early days of oil tanker operations it was a common practice to clean tanks by means of jets spraying seawater. The jets washed the oil residues from the tank surfaces, resulting in a mixture of oil and water which collected at the bottom of the tank and was then pumped overboard. This naturally led to a considerable amount of oil getting into the sea. The ballast water, which was pumped overboard to make way for a fresh cargo of oil, was also contaminated.

Vào những ngày đầu khai thác tàu dầu, có một cách phổ biến để rửa các két dầu bằng cách phun nước biển. đầu phun rửa các cặn bẩn dầu từ bề mặt các két, tạo ra hỗn hợp nước lẫn dầu được đưa vào đáy của két và sau đó bơm ra ngoài mạn tàu. điều này làm cho dầu vô tình rơi xuống biển một cách đáng kể. nước ballast mà được bơm ra ngoài mạn tàu dùng để làm mát hàng hóa dầu cũng bị nhiễm bẩn.

In the 1950s, there were no alternative ways of cleaning tanks. The OILPOL Convention, adopted in 1954, tried to alleviate the pollution from this process by prohibiting the discharge of oil or oily mixtures within 50 miles of land. This limit was extended to 100 miles in certain areas which were regarded as being particularly endangered.

Trong những năm 1950, thì không có cách nào thay thế cách rửa như trên. Công ước OILPOL ra đời và thong qua vào năm 1954,cố gắng loại bỏ ô nhiễm từ quá trình này bằng cách cấm thỉa dầu hoặc hỗn hợp dầu trong phạm vi 50 hải lý từ bờ.giới hạn này được mở rộng ra thành 100 hải lý ở một số vùng đặc biệt dể bị ô nhiễm.

In the late 1960s, concern about the waste of oil and pollution caused by this process led the industry to look for an alternative.
Trong những năm sau 1960, quan tâm đến việc thải dầu và ô nhiễm gây ra bởi quá trình này lam cho nền công nghiệp phải tìm kiếm một giải pháp thay thế. Và phương pháp LOAD ON TOP ra đời
The result was to become known as "load on top".

Development of Load on Top

Under load on top, tanks were cleaned as previously using high-pressure hot-water cleaning machines. However, instead of pumping the resulting oily mixtures overboard, they were pumped into a special slop tank.

Bằng phương pháp load on top này, các két dầu được rửa sạch bằng cách dùng nước nóng có áp suất cao. Tuy nhiên, thay vì bơm hỗn hợp dầu nước ra ngoài mạn thì nước lẫn dầu này sẽ được bơm vào một két đặc biệt.

During the course of the return voyage to the loading terminal this mixture separates. Oil, being lighter than water, gradually floats to the surface leaving the denser water at the bottom. This water is then pumped into the sea, leaving only crude oil in the tank.

Trong suốt quá trình quay trở lại cảng nhận hàng thì hỗn hợp này vẫn cách ly. Dầu nhẹ hơn nước, nên dần dần nổi lên bề mặt và để lại phần lắng dưới đáy. Nước này sau đó được bơm ra biển, để lại chỉ có dầu trong két mà thôi.

At the loading terminal fresh crude oil is then loaded on top of it. The process had advantages for the owner of the oil, since the oil normally lost during tank cleaning can be saved (as much as 800 tons of oil on a large tanker), but the main beneficiary was the environment. Some experts believe that without load on top the amount of oil being dumped into the sea as a result of tank cleaning could have reached more than 8 million tons a year.

Tại cảng nhận dầu, dầu thô này sẽ được đưa lên trên két. Và quy trình này có lợi cho các chủ dầu, bởi vì lượng dầu mất đi có thể giảm(nhiều khoảng 800 tấn dầu trên những tàu dầu lớn), nhưng lợi ích chính là môi trường. một vài chuyên gia tin tưởng rằng nếu không có quy trình load on top này thì lượng dầu được bơm ra biển từ việc rửa hầm hàng có thể nhiều hơn 8 triệu tấn hàng năm.

Development of Crude Oil Washing

The introduction of load on top was a great contribution to the fight against marine pollution but it did not completely eliminate pollution resulting from tank cleaning operations. Although the amount and rate of discharge is carefully regulated the process still resulted in some pollution occurring.

Sự ra đời của quy trình load on top đã đóng góp vào việc chống ô nhiễm biển rất lớn nhưng nó không hoàn toàn loại bỏ ô nhiễm do việc rửa các hầm hàng. Mặc dù số lượng và tốc độ thải vẫn được kiểm soát, nhưng quá trình đó cũng gây ô nhiễm.

In the late 1970s an improvement was introduced. Instead of using water, the tank cleaning machines used crude oil - in other words, the cargo itself.

Vào sau những năm 1970 một sự cải tiến ra đời. thay vì dùng nước, việc rửa các két được dùng bằng dầu thô. Hay nói cách khác là dùng chính hàng hóa mà tàu dầu đó chở.

When sprayed onto the sediments clinging to the tank walls, the oil simply dissolved them, turning them back into usable oil that could be pumped off with the rest of the cargo. There was no need for slop tanks to be used since the process left virtually no slops. The process became known as Crude Oil Washing (COW).

Khi được phun vào những cặn bẩn bám trên vách của két, đơn giản là dầu chỉ hòa tan chúng, sau đó đưa chúng về dạng dầu có thể dùng được sau đó được bơm cùng với toàn bộ hàng hóa. Cũng không cần có các két lắng bởi vì quy trình này không để lại cặn. quy trình này gọi là COW( rửa hầm hàng bằng dầu thô)

Crude oil washing meant that the mixture of oil and water which led to so much operational pollution in the past was virtually ended. At the same time, the owner is able to discharge far more of this cargo than before, since less of it is left clinging to the tank walls and bottoms.

Phương pháp rửa dầu thô này cũng có nghĩa rằng hỗn hợp dầu nước mà dẫn đến việc ô nhiễm trước kia chấm dứt hoàn toàn. Cùng lúc này, những người chủ tùa chủ hàng có thể bơm được nhiều dầu hơn trước kia, bởi vì ít có dầu cặn bám vào các vách hay đáy của két.
Crude oil washing regulations

Crude oil washing was made mandatory for new tankers by the 1978 Protocol to the MARPOL Convention.
MARPOL Annex I Regulation 33 requires every new crude oil tanker of 20,000 tons deadweight and above to be fitted with a cargo tank cleaning system using crude oil washing.

Việc rửa bằng dầu thô được áp dụng bắt buộc cho các tùa dầu mới theo nghị định thư 1978 của công ước Marpol.
Điều 33 phụ lục 1 của công ước này yêu cầu các tàu chở dầu thô mới có tải trọng từ 20,000 tấn trở lên phải có hệ thống rửa hầm hàng bằng dầu thô.

Regulation 33 states that COW installation and arrangements should comply with at least all of the provisions of the Specifications for the Design, Operation and Control of Crude Oil Washing Systems adopted by IMO in 1978, as may be revised.

Điều 33 nói rằng việc lắp đặt hệ thống COW và bố trí nó nên tuân theo các điều khoản của những quy định về việc thiết kế, khai thác và kiểm soát hệ thống rửa hầm hàng bằng dầu thô, được thông qua bởi IMO vào 1978.

In 1999, IMO adopted revised specifications for COW by resolution A. 897(21) Amendments to the revised Specifications for the Design, Operation and Control of Crude Oil Washing Systems (Resolution A.446(XI), as amended by resolution A.497(XII).

Vào năm 1999, IMO đã thong qua những quy định đặc biệt cho hệ thống Cow bằng nghị quyết A.897(21) sửa đổi những quy định trước về việc thiết kế, khai thác và kiểm soát hệ thống rửa hầm hàng bằng dầu thô.

Tanker operation : crude oil washing procedure


Supervision Of Crude Oil Washing (COW) Operations

The Chief Officer, as qualified by the requirements as laid down by flag state administration of the ship and any port regulations that may be in force locally, shall supervise all COW operations. If the Chief Officer is less experienced, the qualified Master shall assist in the supervision of the operations. He shall be knowledgeable about the contents of the Operations and Equipment Manual.
Đại phó là người có đủ kiến thức và đáp ứng được những yêu cầu của chính cơ quan quốc gia mà tàu mang cờ và những quy định tại cảng, thí sẽ giám sát việc vận hành hệ thống COW. Nếu đại phó không có kinh nghiệm, thì có thể thuyền trưởng có kinh nghiệm về vấn đề này có thể hỗ trợ cho việc giám sát này. Ông ta cũng nên hiểu biết về nội dung của sổ hướng dẫn vận hành và thiết bị

The Chief Officer shall prepare a detailed cargo oil discharge and Crude Oil Washing Plan prior to arrival discharge port. He shall carry out the operations in accordance with the plan. Reference should also be made to the latest IMOs publication Crude Oil Washing Systems and ICS/OCIMFs publication- the ISGOTT.
đại phó sẽ chuẩn bik kế hoạch bơm hàng và rửa hầm hàng một cách chi tiết trước khi đến cảng dỡ hàng. Ông ta thưc hiện việc vận hành theo kế hoạch đó. Và cũng có thể tham khảo những ấn phẩm của IMO hay của OCIMF
The Master, Chief Officer, Chief Engineer and other officers engaged in Crude Oil Washing shall be fully familiar with the crude oil washing system provide on board the vessel.
Thuyền trưởng, đại phó, máy trưởng hoặc cá sỹ quan khác có liên quan đến việc rửa hầm hàng bằng dầu thô thì phải hoàn toàn quen với hệ thống này trên tàu.


Discharging Strategy

The discharge sequence is to be such that the vessel has a good draining trim at an early stage in the discharge. This will allow early effective stripping.

When planning for COW, the frequency and time of removing the cargo pumps from discharge operations should be planned for minimum, for efficient discharge.
Việc thải làm cho tàu có hiệu mớn nước tốt hơn ở cảng nhận hàng. Khi lập kế hoạch cho việc rửa hầm hàng, tần suất và thời gian tháo các bơm ra từ khi vận hành nên được lên kế hoạch, để có thể bơm hiệu quả.

Terminal (Refinery) request

Special details, port requirements and special precautions or procedures should be discussed with all personnel involved in the discharge operation. (eg. any special requirements for final discharge of crude (Fresh or Dirty) prior to completion of discharge operations, etc)
Những yêu cầu của cảng hoặc những cảnh báo đặc biệt cần phải được thảo luận với tất cả những người có liên quan đến việc vận hành bơm( ví dụ bất cứ yêu cầu đặc biệt về việc thải dầu thô trước khi hoàn thành việc bơm).

COW Manual

Crude Oil Washing and related operations shall be carried out in accordance with the Operations and Equipment manuals (COW manuals) approved by the class on behalf of flag state Government and provided on board each ship.
vận hành hệ thống COW và các việc vận hành có liên quan nên được thực hiện theo sổ tay hướng dẫn được chứng nhận bởi chính phủ tàu mang cờ và được trang bị trên tàu.

Advance Notice In Port

Where it is required to carry out crude oil washing during cargo discharge, the Master should inform the terminal and seek terminals permission. The same shall be discussed in detail, prior to start of cargo operations in the Pre cargo transfer safety meeting held with the terminal. COW should proceed, only after terminals permission is granted.

For crude oil washing carried out in Japanese ports, the Master shall obtain approval of the Charterer, consignee, unloading terminal, harbour master and others.

ở nơi nào mà người ta yêu cầu phải thực hiện việc rửa bằng dầu thô trong quá trình bơm hàng, thì thuyền trưởng nên thong báo cho bến cảng để xin phép. Cũng làm tương tự, trước khi bắt đầu làm hàng. COW nên tiến hành sau khi đảm bảo có sự cho phép của cảng.
Đối với việc rủa bằng dầu thô ở những cảng Nhật Bản, thuyền trưởng phải có được sự đồng ý của người thuê tàu, người nhận hàng, cảng dỡ, chủ bến cảng và những người khác.
Safety Measures For Crude Oil Washing Operations

For crude oil washing, the Chief Officer shall carry out the following safety matters and shall also observe the safety regulations on crude oil washing provided by the terminal (if any). Some terminals require the vessel to complete the terminal specific safety Questionnaire / Permit / Checklists prior to granting permission for approval. In addition, he shall follow the safety precautions as laid in the relevant section of the Latest version of ISGOTT.
đối với việc rửa bằng dầu thô, đại phó nên thực hiện theo những biện pháp an toàn và cũng phải tuân thủ những quy định về an toàn về việc rửa bằng dầu thô được đưa ra bởi bến cảng. một vài cảng yêu cầu tàu hoàn thành những câu hỏi về an toàn của bến cảng trước khi có được sự đồng thuân của họ. ngoài ra, ông ta cũng phải tuân theo những cảnh báo an toàn đã được đửa ra trong ISGOTT.
The following shall be not used and isolated prior to carrying COW:

Between tank cleaning lines and overboard discharge or Engine Room

a) Tank Cleaning Heaters (to be blanked)

b) Overboard Discharge Lines (to be isolated)

c) Portable Washing Machines (not to be used for COW and their hydrants blanked)

d) Cargo Sea Chests (to be blanked)
những điều sau không nên dùng và được cách ly trước khi thực hiện việc rửa hầm hàng bằng dầu thô.
a. Bộ sấy đường ống rửa két( để trống)
b. Hệ thống bơm qua mạng(cách ly)
c. Máy rửa xách tay
d. Van bơm hàng

Pressure Test before Arrival Port

Conduct pressure test of COW lines prior to arrival. Any leakages, must be rectified and the system, re-tested to be proved leak free.
Kiểm tra áp suất trước khi đến cảng
Thực hiện kiểm tra áp suất của hệ thống cow trước khi đến cảng. bất kỳ sự rò rỉ nào, phải được điều chỉnh và hệ thống phải được kiểm tra trước để chứng minh là không có rò rỉ.




Confirming Atmosphere in Tanks to be Crude Oil Washed

Prior to commencement of COW operations ensure that the oxygen content of the cargo oil tanks being washed is below 8%. Refer to Cargo Oil Tank Oxygen & H2S monitoring Record for Voyage of Double Hull Operation and Oil Tank Monitoring Record.

During COW operations ensure that the cargo oil tank pressure is minimum 200 mmAq and that the IGS produces inert gas with an oxygen content of less than 5%.

Prevention of Electrostatic Generation

Do not use crude oil containing water, as washing oil.
trước khi bắt đầu thực hiện việc vận hành COW phải đảm bảo rằng nồng độ oxy của các két chứa dầu phải dưới 8%,
Trong suốt quá trình đảm bảo áp suất ở mức tối thiểu 200 mmAq và hệ thống khí trơ sản suất khí trơ với nồng độ dưới 5 %
Ngăn ngừa tĩnh điện.
Không dùng dầu chứa nước,
Note
Mixtures of crude oil and water can produce electrically charged mist, during washing with an electrical potential considerably in excess of that produced by Dry crude. Refer to the relevant section in ISGOTT for precautions for Static Electricity generation and its hazards.

Before using such oil as a source of crude oil for washing, any water which has settled down during the voyage must be de De-bottomed (by discharging) to terminal by at least one meter in depth.

Where load-on-top method has been used for cargo in slop tank (previously containing oily water mixtures), the whole cargo oil in that slop tank which needs to be used as a source of oil for crude oil washing must be discharged ashore and then refilled with fresh crude from other tanks.

chú ý hỗn hợp dầu và nước có thể gây ra tĩnh điễn trong suốt quá trình rửa và tạo ra dòng điện. tham khảo những điều tương thích trong ISgott để xem những cảnh báo về việc tạo ra tĩnh điện và những nguy cơ của nó.
Trước khi dùng dầu thô để rửa,thì nước mà ở trong tàu trong suốt hành trình phải được thải ra ngoài ít nhất còn sâu 1 m
Khi dùng phương pháp load on top, toàn bộ lượng dầu mà dùng cho việc rửa phải được thải ra ngoài và dưa dầu mới từ các két khác
Communication equipment

Ensure only intrinsically portable radios are used on deck during COW operations. Deck crew shall be in prompt communication with Duty officer & chief officer.
trong suốt quá trình vận hành việc rửa dầu thô, thì đảm bảo dùng những phương tiện liên lạc cầm tay.các thủy thủ boong phải liên lạc với các sỹ quan có trách nhiệm và đại phó.

Suspending Crude Oil Washing

Suspend COW operations immediately if:

a) The oxygen content of Inert Gas being supplied exceeds 8% by Volume.

b) Malfunction or stoppage of IG system where the internal pressure of the cargo oil tank can become negative.

c) Any indication of cargo oil leakage or malfunction in the COW system.

d) COW operation is not carried out in accordance with the COW operation plan, or if communication between the CCR and main deck is lost.

e) Discharge operations are to be suspended due to lightening in the vicinity of the vessel.

f) If the required necessary safety precautions as described and covered above cannot be followed.

g) If terminal instruct to do so
trì hoãn viêc rửa khi có một trong các lý do sau:
a. Nồng độ oxy của khí trơ cung cấp vượ quá 8% ttheo thể tích
b. Hư hệ thống khí trơ khi áp suất bên ngoài tăng
c. Rò rỉ dầu hay hư hệ thông rửa hàng bằng dầu thô.
d. Vận hành cow không thể thực hiện theo như kê hoạch hoặc sự liên lạc giữa sỹ quan và boong chính bi mất.
e. Việc thải bị trì hoãn do tàu nằm trong khu vực bị nạn.
f. Nếu những cảnh báo về an toàn không thể thực hiện theo


Prevention Of Air Pollution

Follow the Precautions Against Air Pollution to minimize petroleum vapor emissions
tuân theo những cảnh báo an toàn chống lại việc gây ô nhiễm sự bốc khí dầu

Crude Oil Washing Plan

The Chief Officer shall prepare a detailed COW plan in accordance with the Crude Oil Washing Plan in order to carry out the COW operation in the most safe and efficient manner.

Prior to arrival of the Port, or at the earliest opportunity thereafter, the Chief Officer shall conduct a Pre transfer cargo safety meeting with all personnel involved in the COW operation to ensure that all have read and fully understand the plan.
kế hoạch rửa bằng dầu thô.
Đại phó phải chuẩn bị kế hoạch COW phù hơp theo kê hoạch COW để thực hiện việc vậ hành một cách an toang và hiệu quả nhất
Trước khi đến cảng, hoặc tùy theo một cơ hội sớm nhất có thể, đại phó phải thực hiên việc vận chuyển hang hóa an toàn để đảm bảo việc vận hành COW được an toàn.


Personnel Arrangement For Operations

Carry out Crude Oil Washing by the adequate personnel arrangement as per COW plan under the reference of the Personnel Arrangement for Crude Oil Washing


Points Of Crude Oil Washing

COW operations shall always be carried out in accordance with the Crude Oil Washing Operations COW operations for High Viscosity & High Pour point (Heated) cargoes shall always be carried out in accordance with the Crude Oil Washing of Heated Cargo


Recording

The Chief Officer shall ensure that the following records are kept during COW operations:

a) Crude oil washing check list

b) Oil record book: According to the Procedures for Entry in Oil Record Book

c) Deck logbook : Date and time, and results of a COW line pressure test and operation test of related equipment.

d) Crude Oil Washing Record

e) Cargo Oil Tank Oxygen & H2S monitoring Record for Voyage of Double Hull Operation and Oil Tank Monitoring Record: It is the Measurement record of oxygen level in tanks Before entering Load port, After loading cargo, Before entering discharge port and Before crude oil washing.

f)Inert gas record : Log for 4 hourly IG pressure monitoring of cargo tanks, in addition to Continuous pressure recording by fixed recorder of IGS main line pressure after loading, until completion of discharge.


Regulations For Reference

MARPOL 73/78 Convention, ANNEX I
Laws on Prevention of Marine Pollution and Sea Disasters (Japan) OPA90, CFR (US)


Documents For Reference

IMO-Crude Oil Washing System, (Latest edition)
IMO-Inert Gas System, Latest edition
ICS / OCIMF - International Safety Guide for Oil Tankers and Terminal (ISGOTT) (Latest edition)
(Sưu tầm) Ngọc Hoài
admin
admin
Admin

Tổng số bài gửi : 103
Join date : 01/01/2011

https://hh07b.forum-viet.net

Về Đầu Trang Go down

Về Đầu Trang


 
Permissions in this forum:
Bạn không có quyền trả lời bài viết