Chìm Tàu Vân Đồn 02 tại khu vực phía Nam Biển Đông
Diễn đàn lớp HH07B - Khoa hàng hải - ĐH GTVT TPHCM :: TIN TỨC - HOẠT ĐỘNG :: Bản tin chuyên ngành hàng hải
Trang 1 trong tổng số 1 trang
Chìm Tàu Vân Đồn 02 tại khu vực phía Nam Biển Đông
Lúc 02 giờ 58 phút ngày 28/12/2010, VNMCC (Trung tâm Điều hành Thông tin Vệ tinh Cospas-Sarsat Việt Nam) nhận được tín hiệu báo nạn tự động từ phao EPIRB (phao Cospas-Sarsat 406 MHz thuộc Hệ thống Thông tin Vệ tinh Cospas-Sarsat phục vụ Tìm kiếm Cứu nạn) của tàu Vân Đồn 02 với vị trí bị nạn tại tọa độ 07-19.41N 105-16.49E, thuộc khu vực phía Nam Biển Đông với tính chất bị nạn chưa xác định.
Ngay sau khi nhận được thông tin này, hệ thống Đài TTDH Việt Nam đã nhanh chóng chuyển tới Trung tâm Phối hợp Tìm kiếm Cứu nạn Hàng hải Việt Nam (Việt Nam MRCC), đồng thời tiến hành gọi tàu bằng nhiều phương thức khác nhau như phương thức DSC (Gọi chọn số), hoặc chuyển điện tới tàu qua thiết bị Inmarsat-C nhưng vẫn không nhận được phản hồi từ tàu. Hệ thống tiếp tục thực hiện việc phát quảng bá thông tin về tàu Vân Đồn 02 trên sóng để các phương tiện hải tại khu vực trên biết và hỗ trợ kịp thời cho tàu bị nạn.
Đến 06 giờ 13 phút cùng ngày, qua liên lạc với chủ tàu và Việt Nam MRCC, hệ thống nhận được thông tin tàu Vân Đồn 02 đã chìm. Tổng số người trên tàu Vân Đồn 02 là 23 thuyền viên, trong đó 11 người đã được hai tàu cá KG 91371 TS và KG 91907 TS cứu, còn 12 người hiện đang mất tích.
Hệ thống cũng đồng thời liên tục giữ liên lạc với tàu cá KG 91371 TS trên tần số 7903 kHz để cập nhật thông tin về các thuyền viên được cứu.
Được biết, tàu Vân Đồn 02 là tàu chở hàng khô, có trọng tải 6.900 DWT thuộc Công ty Cổ phần Vận tải Biển và Xuất nhập khẩu Quảng Ninh, địa chỉ số 9 Bến Đoan, Hạ Long, Quảng Ninh. Tàu đang hành hải từ Cảng Malyasia về Việt Nam, khi đến khu vực Nam Biển Đông thị bị nạn.
Ngay sau khi nhận được thông tin này, hệ thống Đài TTDH Việt Nam đã nhanh chóng chuyển tới Trung tâm Phối hợp Tìm kiếm Cứu nạn Hàng hải Việt Nam (Việt Nam MRCC), đồng thời tiến hành gọi tàu bằng nhiều phương thức khác nhau như phương thức DSC (Gọi chọn số), hoặc chuyển điện tới tàu qua thiết bị Inmarsat-C nhưng vẫn không nhận được phản hồi từ tàu. Hệ thống tiếp tục thực hiện việc phát quảng bá thông tin về tàu Vân Đồn 02 trên sóng để các phương tiện hải tại khu vực trên biết và hỗ trợ kịp thời cho tàu bị nạn.
Đến 06 giờ 13 phút cùng ngày, qua liên lạc với chủ tàu và Việt Nam MRCC, hệ thống nhận được thông tin tàu Vân Đồn 02 đã chìm. Tổng số người trên tàu Vân Đồn 02 là 23 thuyền viên, trong đó 11 người đã được hai tàu cá KG 91371 TS và KG 91907 TS cứu, còn 12 người hiện đang mất tích.
Hệ thống cũng đồng thời liên tục giữ liên lạc với tàu cá KG 91371 TS trên tần số 7903 kHz để cập nhật thông tin về các thuyền viên được cứu.
Được biết, tàu Vân Đồn 02 là tàu chở hàng khô, có trọng tải 6.900 DWT thuộc Công ty Cổ phần Vận tải Biển và Xuất nhập khẩu Quảng Ninh, địa chỉ số 9 Bến Đoan, Hạ Long, Quảng Ninh. Tàu đang hành hải từ Cảng Malyasia về Việt Nam, khi đến khu vực Nam Biển Đông thị bị nạn.
Tin tiếp theo về tàu Vân Đồn 02 bị chìm trên khu vực Nam Biển Đông
Tiếp theo thông tin về tàu Vân Đồn 02 bị chìm bị chìm tại khu vực Nam Biển Đông lúc 02 giờ 58 phút ngày 28/12/2010, đến 09 giờ 05 phút ngày 28/12/2010, hệ thống Đài TTDH Việt Nam tiếp tục ghép nối điện thoại cho Vũng Tàu MRCC (Trung tâm Phối hợp Tìm kiếm Cứu nạn Hàng hải Khu vực III) liên lạc với tàu cá KG 91907 TS. Qua thông tin trao đổi, hệ thống được biết, 11 thuyền viên được cứu đã cung cấp danh tính cho Vũng Tàu MRCC. Trong số họ có 2 người bị thương nặng (1 người bị gãy tay và 1 người bị vỡ đầu), còn lại 09 người chỉ bị xây xát nhẹ.
Khoảng 09 giờ 15 phút cùng ngày, hệ thống đã sử dụng phương thức DSC để gọi các tàu Petrolimex 06, Petrolimex 08, Vinashin Navigator và Sinabitung đang hoạt động gần khu vực tàu Vân Đồn 02 bị nạn để yêu cầu tham gia cứu nạn theo chỉ đạo của Vũng Tàu MRCC nhưng đến nay vẫn chưa nhận được phản hồi từ các tàu này.
Hệ thống tiếp tục theo dõi và xử lý thông tin về sự kiện tàu Vân Đồn 02.
Được sửa bởi Admin ngày Thu Jan 06, 2011 10:36 pm; sửa lần 1.
Cứu sống thêm một thuyền viên tàu Vân Đồn 02
Như tin đã đưa ngày 28/12/210, tàu Vân Đồn 02 bị chìm tại khu vực Nam Biển Đông lúc 02 giờ 58 phút cùng ngày tại khu vực 07-19.41N 105-16.49E, thuộc khu vực phía Nam Biển Đông. Trong tổng số 23 thuyền viên của tàu, 11 thuyền viên đã được các tàu cá thuộc tỉnh Kiên Giang là KG 91907 TS và KG 91371 TS cứu vớt, còn lại 12 người vẫn bị mất tích.
Qua việc thường xuyên giữ liên lạc với tàu cá KG 91907 TS trên tần số 7903 kHz, hệ thống nhận được thêm thông tin: 11 thuyền viên được cứu của tàu Vân Đồn 02 đã được chuyển giao từ 2 tàu cá này sang tàu HQ 608 để đưa về bờ.
Đến 07 giờ 40 phút sáng ngày 29/12/2010, hệ thống liên lạc được với tàu SAR 413 trên sóng được biết tàu SAR 413 đã tiếp cận được với tàu HQ 608, hiện tại đang chuyển 11 người của tàu Vân Đồn 02 từ tàu HQ 608 sang tàu SAR 413.
Đến 08 giờ 15 phút cùng ngày, hệ thống tiếp tục nhận được tin báo trên tần số 7903 kHz từ tàu cá 95690 BĐ với nội dung thông tin: tàu này đã cứu được 01 thuyền viên (tên Đỗ Văn Tú) của tàu Vân Đồn 02, hiện tại sức khỏe của người này còn yếu vì bị thương.
Hệ thống đã yêu cầu tàu cá 95690 BĐ liên lạc trực tiếp với tàu SAR 413 nghe hướng dẫn cách chạy đến khu vực của tàu SAR 413 để bàn giao người.
Theo tin từ tàu SAR 413 trên tần số 6215 kHz, tàu SAR 413 đã cập cảng Bến Đầm Côn Đảo lúc 23 giờ 15 phút ngày 29/12/2010 và các nạn nhân đã được bàn giao cho chủ tàu và biên phòng.
Qua trao đổi với chủ tàu, hệ thống nhận được tin tàu Visal 08 đã khởi hành ra vị trí tàu bị nạn từ ngày 02/01/2011. Dự kiến ngày hôm nay sẽ đến nơi.
Trong khi đó, khoảng 08 giờ 57 ngày 04/01/2011, tàu Hồ Tây 02 báo cho Đài TTDH Hồ Chí Minh trên sóng vô tuyến đã nhìn thấy 01 thuyền cứu sinh của tàu Vân Đồn 02 và đã cập mạn sang kiểm tra, chụp hình nhưng không thấy thuyền viên nào của tàu.
Hệ thống vẫn tiếp tục phát quảng bá thông tin khẩn cấp và liên tục theo dõi, cập nhật thông tin về sự kiện này.
Qua việc thường xuyên giữ liên lạc với tàu cá KG 91907 TS trên tần số 7903 kHz, hệ thống nhận được thêm thông tin: 11 thuyền viên được cứu của tàu Vân Đồn 02 đã được chuyển giao từ 2 tàu cá này sang tàu HQ 608 để đưa về bờ.
Đến 07 giờ 40 phút sáng ngày 29/12/2010, hệ thống liên lạc được với tàu SAR 413 trên sóng được biết tàu SAR 413 đã tiếp cận được với tàu HQ 608, hiện tại đang chuyển 11 người của tàu Vân Đồn 02 từ tàu HQ 608 sang tàu SAR 413.
Đến 08 giờ 15 phút cùng ngày, hệ thống tiếp tục nhận được tin báo trên tần số 7903 kHz từ tàu cá 95690 BĐ với nội dung thông tin: tàu này đã cứu được 01 thuyền viên (tên Đỗ Văn Tú) của tàu Vân Đồn 02, hiện tại sức khỏe của người này còn yếu vì bị thương.
Hệ thống đã yêu cầu tàu cá 95690 BĐ liên lạc trực tiếp với tàu SAR 413 nghe hướng dẫn cách chạy đến khu vực của tàu SAR 413 để bàn giao người.
Theo tin từ tàu SAR 413 trên tần số 6215 kHz, tàu SAR 413 đã cập cảng Bến Đầm Côn Đảo lúc 23 giờ 15 phút ngày 29/12/2010 và các nạn nhân đã được bàn giao cho chủ tàu và biên phòng.
Qua trao đổi với chủ tàu, hệ thống nhận được tin tàu Visal 08 đã khởi hành ra vị trí tàu bị nạn từ ngày 02/01/2011. Dự kiến ngày hôm nay sẽ đến nơi.
Trong khi đó, khoảng 08 giờ 57 ngày 04/01/2011, tàu Hồ Tây 02 báo cho Đài TTDH Hồ Chí Minh trên sóng vô tuyến đã nhìn thấy 01 thuyền cứu sinh của tàu Vân Đồn 02 và đã cập mạn sang kiểm tra, chụp hình nhưng không thấy thuyền viên nào của tàu.
Hệ thống vẫn tiếp tục phát quảng bá thông tin khẩn cấp và liên tục theo dõi, cập nhật thông tin về sự kiện này.
Chưa phát hiện thêm người bị nạn
Bài viết cập nhật lúc: 11:33 ngày 30/12/2010
Theo tin từ Trung tâm phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải Khu vực III (Vungtau MRCC), cho đến chiều 30/12 vẫn chưa phát hiện thêm thủy thủ của tàu Vân Đồn 2 bị chìm.
Các phương tiện đều đang cố gắng tìm kiếm người bị nạn
Tối 29/12, sau khi chuyển 12 thuyền viên bị thương của tàu Vân Đồn 2 về Côn Đảo để đưa về TP HCM điều trị. Tàu SAR 413 lại quay ra cùng Tàu hải quân HQ 608 và các tàu cá của ngư dân tiếp tục tìm kiếm các nạn nhân mất tích còn lại. Tuy nhiên do biển động dữ dội, sóng lớn nên công tác cứu hộ gặp nhiều khó khăn.
“Chúng tôi đang cố gắng tìm kiếm nhưng cho đến thời điểm này vẫn chưa có thêm thông tin gì. Hiện tất cả mọi người đều rất nóng lòng chờ kết quả từ các tàu chuyển về. Trong quá trình tìm kiếm, tàu SAR 413 phát hiện một thi thể (chưa xác định được danh tánh) gần khu vực tàu Vân Đồn 2 bị chìm nhưng không phải là thủy thủ của tàu Vân Đồn 2” ông Lương Trường Phi, Phó giám đốc Vungtau MRCC cho biết.
Về phía Công ty CP Vận tải biển và xuất nhập khẩu Quảng Ninh (đơn vị chủ quản của tàu Vân Đồn 2), xác nhận đã mua bảo hiểm cho toàn bộ thuyền viên, tàu và trang thiết bị.
Trả lời với báo giới, ông Phạm Xuân Thủy, phó giám đốc Công ty cho rằng “Trường hợp xấu nhất, các thuyền viên mất tích, chết sẽ được bảo hiểm bồi thường 25.000 USD/người. Đây được coi là vụ tai nạn nghiêm trọng và có thiệt hại lớn nhất mà công ty gặp phải”
Được biết, tàu Vân Đồn 02 là tàu chở hàng khô có trọng tải 6.900 DWT thuộc Công ty Cổ phần Vận tải Biển và Xuất nhập khẩu Quảng Ninh. Tàu đang di chuyển từ cảng Malaysia về Việt Nam, khi đến khu vực Nam biển Đông thì bị nạn. Nguyên nhân chìm tàu đến hiện nay vẫn chưa được xác định.
Theo tin từ Trung tâm phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải Khu vực III (Vungtau MRCC), cho đến chiều 30/12 vẫn chưa phát hiện thêm thủy thủ của tàu Vân Đồn 2 bị chìm.
Các phương tiện đều đang cố gắng tìm kiếm người bị nạn
Tối 29/12, sau khi chuyển 12 thuyền viên bị thương của tàu Vân Đồn 2 về Côn Đảo để đưa về TP HCM điều trị. Tàu SAR 413 lại quay ra cùng Tàu hải quân HQ 608 và các tàu cá của ngư dân tiếp tục tìm kiếm các nạn nhân mất tích còn lại. Tuy nhiên do biển động dữ dội, sóng lớn nên công tác cứu hộ gặp nhiều khó khăn.
“Chúng tôi đang cố gắng tìm kiếm nhưng cho đến thời điểm này vẫn chưa có thêm thông tin gì. Hiện tất cả mọi người đều rất nóng lòng chờ kết quả từ các tàu chuyển về. Trong quá trình tìm kiếm, tàu SAR 413 phát hiện một thi thể (chưa xác định được danh tánh) gần khu vực tàu Vân Đồn 2 bị chìm nhưng không phải là thủy thủ của tàu Vân Đồn 2” ông Lương Trường Phi, Phó giám đốc Vungtau MRCC cho biết.
Về phía Công ty CP Vận tải biển và xuất nhập khẩu Quảng Ninh (đơn vị chủ quản của tàu Vân Đồn 2), xác nhận đã mua bảo hiểm cho toàn bộ thuyền viên, tàu và trang thiết bị.
Trả lời với báo giới, ông Phạm Xuân Thủy, phó giám đốc Công ty cho rằng “Trường hợp xấu nhất, các thuyền viên mất tích, chết sẽ được bảo hiểm bồi thường 25.000 USD/người. Đây được coi là vụ tai nạn nghiêm trọng và có thiệt hại lớn nhất mà công ty gặp phải”
Được biết, tàu Vân Đồn 02 là tàu chở hàng khô có trọng tải 6.900 DWT thuộc Công ty Cổ phần Vận tải Biển và Xuất nhập khẩu Quảng Ninh. Tàu đang di chuyển từ cảng Malaysia về Việt Nam, khi đến khu vực Nam biển Đông thì bị nạn. Nguyên nhân chìm tàu đến hiện nay vẫn chưa được xác định.
Được sửa bởi Admin ngày Thu Jan 06, 2011 10:36 pm; sửa lần 1.
Lặn tìm thi thể 11 thủy thủ tàu Vân Đồn 02
Chiều tối 3-1, tàu Visal 8 (Công ty Trục vớt cứu hộ Việt Nam) cùng 6 thợ lặn đã ra khu vực tàu Vân Đồn 02 bị chìm để thực hiện việc lặn tìm xác 11 thủy thủ được nghi còn bị kẹt lại khi tàu chìm.
Chiều tối 3-1, tàu Visal 8 (Công ty Trục vớt cứu hộ Việt Nam) cùng 6 thợ lặn đã ra khu vực tàu Vân Đồn 02 bị chìm để thực hiện việc lặn tìm xác 11 thủy thủ được nghi còn bị kẹt lại khi tàu chìm.
Công ty Cổ phần vận tải biển và xuất nhập khẩu Quảng Ninh (đơn vị chủ quản tàu Vân Đồn 02) cho biết sau nhiều ngày tổ chức tìm kiếm 11 thủy thủ bị mất tích không có kết quả, cơ quan chức năng và chủ tàu cho rằng các thủy thủ có khả năng bị kẹt lại trong khoang hàng hoặc phòng của tàu. Vì vậy, công ty đã thuê Công ty Trục vớt cứu hộ Việt Nam lặn vào tàu tìm kiếm, đồng thời khảo sát tìm phương án trục vớt tàu.
Hiện tại, công ty đã hỗ trợ tạm thời mỗi gia đình có người mất tích 10 triệu đồng. Các thủy thủ tàu Vân Đồn 02 đều được chủ tàu mua bảo hiểm thân thể tự nguyện với mức cao nhất là 25.000 USD/người.
Chiều tối 3-1, tàu Visal 8 (Công ty Trục vớt cứu hộ Việt Nam) cùng 6 thợ lặn đã ra khu vực tàu Vân Đồn 02 bị chìm để thực hiện việc lặn tìm xác 11 thủy thủ được nghi còn bị kẹt lại khi tàu chìm.
Công ty Cổ phần vận tải biển và xuất nhập khẩu Quảng Ninh (đơn vị chủ quản tàu Vân Đồn 02) cho biết sau nhiều ngày tổ chức tìm kiếm 11 thủy thủ bị mất tích không có kết quả, cơ quan chức năng và chủ tàu cho rằng các thủy thủ có khả năng bị kẹt lại trong khoang hàng hoặc phòng của tàu. Vì vậy, công ty đã thuê Công ty Trục vớt cứu hộ Việt Nam lặn vào tàu tìm kiếm, đồng thời khảo sát tìm phương án trục vớt tàu.
Hiện tại, công ty đã hỗ trợ tạm thời mỗi gia đình có người mất tích 10 triệu đồng. Các thủy thủ tàu Vân Đồn 02 đều được chủ tàu mua bảo hiểm thân thể tự nguyện với mức cao nhất là 25.000 USD/người.
Similar topics
» Thêm một tàu bị chìm trên biển
» Bàn về hợp đồng vận chuyển hàng hóa bằng đường biển theo quy định của Bộ luật HHVN 2005
» Những điều cần biết để rời tàu an toàn trước khi tàu chìm
» CMG đầu tư xây cảng biển tại Việt Nam
» Có được thay đổi thời điểm tàu đến cảng nhận hàng khi chưa chỉ định tàu trong hợp đồng vận chuyển nhiều tuyến
» Bàn về hợp đồng vận chuyển hàng hóa bằng đường biển theo quy định của Bộ luật HHVN 2005
» Những điều cần biết để rời tàu an toàn trước khi tàu chìm
» CMG đầu tư xây cảng biển tại Việt Nam
» Có được thay đổi thời điểm tàu đến cảng nhận hàng khi chưa chỉ định tàu trong hợp đồng vận chuyển nhiều tuyến
Diễn đàn lớp HH07B - Khoa hàng hải - ĐH GTVT TPHCM :: TIN TỨC - HOẠT ĐỘNG :: Bản tin chuyên ngành hàng hải
Trang 1 trong tổng số 1 trang
Permissions in this forum:
Bạn không có quyền trả lời bài viết