MỘT SỐ QUY ĐỊNH SOLAS MỚI ĐƯƠC ÁP DỤNG 01/07/2010
Diễn đàn lớp HH07B - Khoa hàng hải - ĐH GTVT TPHCM :: HÀNG HẢI NGHIỆP VỤ :: Luật hàng hải - Công ước quốc tế về hàng hải
Trang 1 trong tổng số 1 trang
MỘT SỐ QUY ĐỊNH SOLAS MỚI ĐƯƠC ÁP DỤNG 01/07/2010
Uỷ ban an toàn hàng hải IMO (MSC) đã tổ chức phiên họp lần thứ 88 từ ngày 24/11 đến ngày 3/12/2010. Một số nội dung quan trọng tại cuộc họp này đã được tóm tắt dưới đây.
Xem xét và làm rõ các quy định trong SOLAS
Thang hoa tiêu lắp đặt trên tàu biển vào hoặc sau ngày 1/7/2010 - theo quy định của Chương V SOLAS đã sửa đổi, phải phù hợp với các quy định mà IMO đưa ra trong bản bản sửa đổi là cấm sử dụng tời cơ giới kéo thang hoa tiêu. Các thang hoa tiêu trên tất cả các tàu (mới và hiện có) phải được xác định rõ ràng cho việc kiểm tra bắt buộc vào hoặc sau lần kiểm tra an toàn trang thiết bị lần thứ nhất vào hoặc sau 1/7/2010 để thuỷ thủ kiểm tra và lưu trong hồ sơ tàu.
Đèn chiếu sáng bổ sung phải được lắp đặt ở tất cả các cabin trên tàu khách để chỉ rõ lối thoát từ cabin. Điều này được chỉ được áp dụng cho các tàu khách mới đóng vào hoặc sau 1/7/2010.
Hệ thống nhận dạng tự động (AIS) phải được thử hàng năm vào hoặc sau ngày 1/7/2012 để thẩm tra tính đúng đắn của phần mềm thông tin nhận dạng tàu (ví dụ: hô hiệu), tính chính xác của việc trao đổi dữ liệu với các cảm biến kết nối (ví dụ, cảm biến tốc độ và hướng đi), và hoạt động của thiết bị radio sử dụng phương pháp thử trực tiếp (ví dụ, dịch vụ VTS).
Các đặc tính kỹ thuật chi tiết của hệ thống báo cháy và phát hiện cháy cố định nêu trong chương 9 của Bộ luật các hệ thống phòng cháy, bắt buộc theo SOLAS, đã được xem xét lại toàn diện và áp dụng cho các tàu đóng vào hoặc sau 1/7/2012. Các đặc tính kỹ thuật này bao gồm: Nguồn cung cấp điện, thiết bị báo khói, các điểm báo động bằng tay và vị trí của bảng điều khiển và thiết bị hiển thị.
Hệ thống nhả xuồng cứu sinh
Một tập hợp các quy định SOLAS sửa đổi được Tiểu ban trang thiết bị và thiết kế lập ra đã không được thông qua. (Các quy định này nhằm để đánh giá và thay thế hệ thống nhả có tải xuồng cứu sinh không ổn định). Xét đến tầm ảnh hưởng quan trọng của thiết bị nhả được lắp đặt trên tất cả các tàu theo quy định của SOLAS và phạm vi đánh giá cần phải đảm bảo rằng hệ thống nhả có tải của xuồng cứu sinh là ổn định, MSC đồng ý rằng các sửa đổi bổ sung đưa ra cho SOLAS, Bộ luật LSA và các hướng dẫn kèm theo là chưa đầy đủ để được thông qua tại phiên họp này. Về nguyên tắc, Uỷ ban đồng ý ngày áp dụng là 1/7/2014, nhưng giao cho tiểu ban DE tiến hành xem xét kỹ hơn những sửa đổi SOLAS, Bộ luật LSA và hướng dẫn về đánh giá hệ thống nhả xuồng cứu sinh có tải, để toàn bộ vấn đề trên sẽ được MSC xem xét thông qua tại phiên họp lần tới vào 5/2011.
Xem xét và làm rõ các quy định trong SOLAS
Thang hoa tiêu lắp đặt trên tàu biển vào hoặc sau ngày 1/7/2010 - theo quy định của Chương V SOLAS đã sửa đổi, phải phù hợp với các quy định mà IMO đưa ra trong bản bản sửa đổi là cấm sử dụng tời cơ giới kéo thang hoa tiêu. Các thang hoa tiêu trên tất cả các tàu (mới và hiện có) phải được xác định rõ ràng cho việc kiểm tra bắt buộc vào hoặc sau lần kiểm tra an toàn trang thiết bị lần thứ nhất vào hoặc sau 1/7/2010 để thuỷ thủ kiểm tra và lưu trong hồ sơ tàu.
Đèn chiếu sáng bổ sung phải được lắp đặt ở tất cả các cabin trên tàu khách để chỉ rõ lối thoát từ cabin. Điều này được chỉ được áp dụng cho các tàu khách mới đóng vào hoặc sau 1/7/2010.
Hệ thống nhận dạng tự động (AIS) phải được thử hàng năm vào hoặc sau ngày 1/7/2012 để thẩm tra tính đúng đắn của phần mềm thông tin nhận dạng tàu (ví dụ: hô hiệu), tính chính xác của việc trao đổi dữ liệu với các cảm biến kết nối (ví dụ, cảm biến tốc độ và hướng đi), và hoạt động của thiết bị radio sử dụng phương pháp thử trực tiếp (ví dụ, dịch vụ VTS).
Các đặc tính kỹ thuật chi tiết của hệ thống báo cháy và phát hiện cháy cố định nêu trong chương 9 của Bộ luật các hệ thống phòng cháy, bắt buộc theo SOLAS, đã được xem xét lại toàn diện và áp dụng cho các tàu đóng vào hoặc sau 1/7/2012. Các đặc tính kỹ thuật này bao gồm: Nguồn cung cấp điện, thiết bị báo khói, các điểm báo động bằng tay và vị trí của bảng điều khiển và thiết bị hiển thị.
Hệ thống nhả xuồng cứu sinh
Một tập hợp các quy định SOLAS sửa đổi được Tiểu ban trang thiết bị và thiết kế lập ra đã không được thông qua. (Các quy định này nhằm để đánh giá và thay thế hệ thống nhả có tải xuồng cứu sinh không ổn định). Xét đến tầm ảnh hưởng quan trọng của thiết bị nhả được lắp đặt trên tất cả các tàu theo quy định của SOLAS và phạm vi đánh giá cần phải đảm bảo rằng hệ thống nhả có tải của xuồng cứu sinh là ổn định, MSC đồng ý rằng các sửa đổi bổ sung đưa ra cho SOLAS, Bộ luật LSA và các hướng dẫn kèm theo là chưa đầy đủ để được thông qua tại phiên họp này. Về nguyên tắc, Uỷ ban đồng ý ngày áp dụng là 1/7/2014, nhưng giao cho tiểu ban DE tiến hành xem xét kỹ hơn những sửa đổi SOLAS, Bộ luật LSA và hướng dẫn về đánh giá hệ thống nhả xuồng cứu sinh có tải, để toàn bộ vấn đề trên sẽ được MSC xem xét thông qua tại phiên họp lần tới vào 5/2011.
Similar topics
» Có được thay đổi thời điểm tàu đến cảng nhận hàng khi chưa chỉ định tàu trong hợp đồng vận chuyển nhiều tuyến
» Bàn về hợp đồng vận chuyển hàng hóa bằng đường biển theo quy định của Bộ luật HHVN 2005
» Admin xin được thông báo
» Nội dung của IMDG Codes
» Nội dung chuyên chở hàng hạt rời
» Bàn về hợp đồng vận chuyển hàng hóa bằng đường biển theo quy định của Bộ luật HHVN 2005
» Admin xin được thông báo
» Nội dung của IMDG Codes
» Nội dung chuyên chở hàng hạt rời
Diễn đàn lớp HH07B - Khoa hàng hải - ĐH GTVT TPHCM :: HÀNG HẢI NGHIỆP VỤ :: Luật hàng hải - Công ước quốc tế về hàng hải
Trang 1 trong tổng số 1 trang
Permissions in this forum:
Bạn không có quyền trả lời bài viết