Tàu Hùng Cường 168 gặp sự cố trên biển
Diễn đàn lớp HH07B - Khoa hàng hải - ĐH GTVT TPHCM :: TIN TỨC - HOẠT ĐỘNG :: Bản tin chuyên ngành hàng hải
Trang 1 trong tổng số 1 trang
Tàu Hùng Cường 168 gặp sự cố trên biển
Vào hồi 13 giờ 50 phút ngày 24/12/2010, Đài Hải Phòng LES (Đài Thông tin Vệ tinh Inmarsat Hải Phòng) nhận được tín hiệu báo nạn bằng phương thức Inm-C từ tàu Hùng Cường 168 với tính chất tai nạn không xác định tại vị trí 26-00N 119-49E, gần Đài Loan.
Tàu Hùng Cường 168 thuộc Công ty Cổ phần Vận tải Biển Hùng Cường, địa chỉ Khu 8 Diêm Điền, huyện Thái Thuỵ, tỉnh Thái Bình.
Qua trao đổi với chủ tàu, được biết tàu Hùng Cường 168 xếp 4900 tấn mét đá Granite đang hành trình chạy từ Cảng MaWei/ Trung Quốc về Hải Phòng.
Hệ thống Đài TTDH Việt Nam đã tiến hành gửi điện cho tàu yêu cầu xác minh tính chất tai nạn.
Thông tin này cũng được hệ thống đồng thời chuyển tới VMRCC (Trung tâm Phối hợp Tìm kiêm Cứu nạn Hàng hải Việt Nam) để phối hợp theo dõi, xử lý.
Hệ thống hiện đang tiếp tục theo dõi thông tin về sự kiện trên.
Tàu Hùng Cường 168 thuộc Công ty Cổ phần Vận tải Biển Hùng Cường, địa chỉ Khu 8 Diêm Điền, huyện Thái Thuỵ, tỉnh Thái Bình.
Qua trao đổi với chủ tàu, được biết tàu Hùng Cường 168 xếp 4900 tấn mét đá Granite đang hành trình chạy từ Cảng MaWei/ Trung Quốc về Hải Phòng.
Hệ thống Đài TTDH Việt Nam đã tiến hành gửi điện cho tàu yêu cầu xác minh tính chất tai nạn.
Thông tin này cũng được hệ thống đồng thời chuyển tới VMRCC (Trung tâm Phối hợp Tìm kiêm Cứu nạn Hàng hải Việt Nam) để phối hợp theo dõi, xử lý.
Hệ thống hiện đang tiếp tục theo dõi thông tin về sự kiện trên.
Đã cứu được 14 thuyền viên của tàu Hùng Cường 168
Tiếp theo thông tin về tàu Hùng Cường gặp nạn tại khu vực 26-00N 119-49E, gần Đài Loan, khoảng 15 giờ 02 phút ngày 24/12/2010 hệ thống đã liên lạc với chủ tàu và được biết đại lý tàu đã bố trí 2 tàu rời cảng Mawei (Trung Quốc) đi cứu hộ tàu Hùng Cường 168.
Đến 17 giờ 02 phút cùng ngày, theo thông tin hệ thống nhận được từ chủ tàu, tàu Hùng Cường 168 đã chìm tại bờ biển Trung Quốc, vị trí và thời gian cụ thể khi tàu chìm vẫn chưa được xác định. Các tàu cứu hộ Trung Quốc đang tiến hành việc tìm kiếm các thuyền viên trên tàu.
Phối hợp với Việt Nam MRCC, vào lúc 21 giờ 00 ngày 24/12/2010 hệ thống biết thêm thông tin: China MRCC (Trung tâm Phối hợp Tìm kiếm Cứu nạn Hàng hải Trung Quốc) đã thông báo: trong số 17 thuyền viên của tàu Hùng Cường 168, 14 thuyền viên đã được đã cứu, 03 thuyền viên mất tích còn lại hiện vẫn đang được tích cực tìm kiếm.
Đến 17 giờ 25 phút ngày 26/12/2010, hệ thống nhận được tin báo từ VMRCC: 2 trong số 3 thuyền viên bị mất tích đã bị chết. Thuyền viên còn lại vẫn chưa tìm thấy.
Như vậy, tính đến nay, trong số 17 thuyền viên của tàu Hùng Cường 168 thì có 14 người đã được tàu cứu nạn của Trung Quốc cứu sống, 2 người đã bị chết và vẫn còn 01 người mất tích.
Hệ thống Đài TTDH Việt Nam vẫn tiếp tục theo dõi, xử lý thông tin về sự kiện này.
Đến 17 giờ 02 phút cùng ngày, theo thông tin hệ thống nhận được từ chủ tàu, tàu Hùng Cường 168 đã chìm tại bờ biển Trung Quốc, vị trí và thời gian cụ thể khi tàu chìm vẫn chưa được xác định. Các tàu cứu hộ Trung Quốc đang tiến hành việc tìm kiếm các thuyền viên trên tàu.
Phối hợp với Việt Nam MRCC, vào lúc 21 giờ 00 ngày 24/12/2010 hệ thống biết thêm thông tin: China MRCC (Trung tâm Phối hợp Tìm kiếm Cứu nạn Hàng hải Trung Quốc) đã thông báo: trong số 17 thuyền viên của tàu Hùng Cường 168, 14 thuyền viên đã được đã cứu, 03 thuyền viên mất tích còn lại hiện vẫn đang được tích cực tìm kiếm.
Đến 17 giờ 25 phút ngày 26/12/2010, hệ thống nhận được tin báo từ VMRCC: 2 trong số 3 thuyền viên bị mất tích đã bị chết. Thuyền viên còn lại vẫn chưa tìm thấy.
Như vậy, tính đến nay, trong số 17 thuyền viên của tàu Hùng Cường 168 thì có 14 người đã được tàu cứu nạn của Trung Quốc cứu sống, 2 người đã bị chết và vẫn còn 01 người mất tích.
Hệ thống Đài TTDH Việt Nam vẫn tiếp tục theo dõi, xử lý thông tin về sự kiện này.
Similar topics
» Thêm một tàu bị chìm trên biển
» Chìm Tàu Vân Đồn 02 tại khu vực phía Nam Biển Đông
» Cục HHVN tăng cường công tác đào tạo, huấn luyện thuyền viên
» Chỉ dẫn khi vào không gian kín trên tàu dầu
» Bộ luật quốc tế về an ninh đối với thiết bị trên tàu và Cảng (ISPS) - chặng đường 5 năm phát triển
» Chìm Tàu Vân Đồn 02 tại khu vực phía Nam Biển Đông
» Cục HHVN tăng cường công tác đào tạo, huấn luyện thuyền viên
» Chỉ dẫn khi vào không gian kín trên tàu dầu
» Bộ luật quốc tế về an ninh đối với thiết bị trên tàu và Cảng (ISPS) - chặng đường 5 năm phát triển
Diễn đàn lớp HH07B - Khoa hàng hải - ĐH GTVT TPHCM :: TIN TỨC - HOẠT ĐỘNG :: Bản tin chuyên ngành hàng hải
Trang 1 trong tổng số 1 trang
Permissions in this forum:
Bạn không có quyền trả lời bài viết